Trang chủSức khỏe

Tư vấn: 090 322 4107 Yêu cầu tư vấn
Thứ Sáu, 16/11/2018
Đã xem: 597
5 điều các chuyên gia xương khuyên bạn nên làm mỗi ngày

Dưới đây là 5 điều các chuyên gia xương làm mỗi ngày mà chúng ta nên làm theo để có sức khỏe xương tốt, theo Prevention.

Không uống quá 2 ly rượu mỗi ngày

Tôi tuân theo quy tắc nghiêm ngặt là không uống quá 2 ly nước có cồn mỗi ngày. Khi bạn uống quá nhiều chất cồn, nó ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể và do đó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh loãng xương, theo bà Laura Malfitano, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại tiểu bang New Jersey.

Tránh đồ uống có ga và caffein

Tiến sĩ Cheryl Rubin, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Viện Y học thể thao và chỉnh hình Đông Bắc tại thành phố New York (Mỹ), cho biết bà tránh đồ uống có ga và caffeine vì chúng có liên quan đến giảm mật độ xương.

Tiếp xúc ánh sáng mặt trời mỗi ngày

Theo tiến sĩ Jonathan Saluta, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Good Samaritan ở Los Angeles (Mỹ), ông cố gắng dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày dưới ánh mặt trời nhằm thúc đẩy sản xuất vitamin D. Ông cố gắng tránh ngồi kéo dài bằng cách sử dụng một bàn đứng trong khi làm việc hoặc nói chuyện điện thoại.

Nâng tạ 2 lần mỗi tuần

Trong khi đó, bà Sabrina Strickland, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện phẫu thuật đặc biệt ở thành phố New York (Mỹ) cho biết: “Tôi nâng tạ hai lần một tuần và dành 10-20 phút tập thể dục để xây dựng cơ bắp và duy trì sức khỏe của xương”.

Ăn thực phẩm giàu vitamin D

Còn với tiến sĩ Alejandro Badia, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và là người sáng lập của Trung tâm chăm sóc khẩn cấp chỉnh hình OrthoNOW ở Miami, Florida (Mỹ) thì bà luôn kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin D - chẳng hạn như các loại cá như cá hồi, cá rô phi, và cá hồi; nấm và trứng trong bữa ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, do không thích dùng sữa bò, nên bà uống sữa hạnh nhân để tăng cường canxi và vitamin D.

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi