Trang chủSức khỏe

Tư vấn: 090 322 4107 Yêu cầu tư vấn
Thứ Sáu, 16/11/2018
Đã xem: 1672
Sinh mổ trong trường hợp nào có thể lập lá số tử vi?

Theo quan điểm thần học nói chung, vận trình của con người gồm "tiên thiên" (số) và "hậu thiên" (vận). Hai nhân tố này thực chất là một, chúng là tiền đề của nhau, thúc đẩy lẫn nhau theo nguyên lí luân hồi.

Vận được tính từ thời điểm thụ thai đến hết cuộc đời, là kết quả hun đúc của sự nuôi dưỡng, giáo dục và tu dưỡng, tu tập của cá nhân trong quá trình sống. Vì vậy "đức năng thắng số", hậu thiên tích cực có khả năng thay đổi hoàn toàn tiên thiên xấu, đồng thời tạo ra một tiên thiên mới tốt đẹp hơn.

Con người khi chết bỏ lại phần thể xác, linh hồn trở về "tạng thức" (được hình dung như một cái bể chứa, một nhà ga). Trong vòng 49 ngày, do tác động của nghiệp lực (công quả lúc sống) linh hồn sẽ được "phát một tấm vé" để đi về cõi Phật, cõi trời, đầu thai làm người, súc vật hoặc xuống địa ngục...

Trường hợp đầu thai vào cõi người, cũng do nghiệp lực mà có người được số tốt (đầu thai vào gia đình giàu có, gia đình vua quan, được làm quan, sung sướng, giàu có...), có người số xấu phải chịu nhiều khổ cực, vất vả...

Như vậy, hậu thiên (vận) của các kiếp trước là tiên thiên của kiếp sau. Việc tính toán số mệnh (tử vi, bát tự) là căn cứ vào ngày, giờ, tháng và năm sinh để "làm bài toán ngược", tính xem kiếp trước phúc quả của đương số thế nào, từ đó đưa ra phương hướng tu tập (hóa giải) ở kiếp này.

Nói cách khác, ngày, giờ, tháng và năm sinh không tạo ra được số phận, nó chỉ là căn cứ để tính toán phúc quả của một đương số nào đó; nên hàng nghìn năm qua không ai chọn ngày, giờ để sinh con, mà tuân theo tự nhiên để có căn cứ tính "số tử vi" chính xác. Chọn ngày giờ mổ sinh là sai lầm và phản khoa học. Hoa đến thì thời hoa nở, khi thai nhi chưa đủ điều kiện để "chuyển dạ" mà "mổ bụng lôi ra" nghĩa là đẻ non, là hậu quả của "tham sân si" theo quan điểm nhà Phật.

Mổ sinh bị coi là gặp nạn huyết quang (ảnh minh họa).

Những trường hợp chủ động chọn giờ mổ sinh đều không thể tính số tử vi chính xác. Hơn nữa, theo dõi nhiều trường hợp mổ sinh chúng tôi thấy các "thày" chủ yếu chọn "ngày và giờ hoàng đạo". Chưa gặp trường hợp nào chọn giờ sinh tính đến "khắc". Cần biết rằng một cung giờ có 2 tiếng đồng hồ, nhưng thời điểm sinh chỉ lệch vài phút đã cho kết quả dự đoán tử vi hoàn toàn khác.

Ví dụ: Sinh vào đầu giờ dần sẽ xung khắc với bố, lớn lên là người thông minh lanh lợi, có thể cầu tài cầu lộc. Sinh vào giữa giờ dần thì tốt cho cả bố và mẹ, là người làm việc có quyền, có uy tín nhưng anh em người nào lo phận nấy, ít khi giúp đỡ được nhau; nếu làm ăn, lập nghiệp xa quê thì tốt, vận điền trạch vượng. Sinh vào cuối giờ dần thì xung khắc với mẹ, anh em không giúp được nhau, hay bất hòa, gặp nhiều khó khăn trắc trở, ngoài 36 tuổi mới có thể yên ổn...

Việc "lấy tuổi cha mẹ và anh em ruột để dịch cung xem hạn" lại càng sai lầm, vì tử vi vốn không có pháp môn "dịch cung xem hạn". Hơn nữa, theo nguyên lý đầu thai nêu trên, mỗi người có số phận riêng do chính mình tạo ra trong tiền kiếp, sao có thể tính toán nhờ tuổi của người khác?

Trường hợp mổ sinh bất đắc dĩ, có thể lập tử vi theo giờ mổ, vì đây là trường hợp "trong họa có phúc". Do nghiệp báo của đương số và người mẹ, nhiều trường hợp nếu cách đây vài chục năm rất có thể "được mẹ mất con". Nhưng nhờ "gặp thời" (khoa học phát triển) và gặp thày gặp thuốc, dù có chút đau đớn do nạn "huyết quang" (mổ sinh) nhưng được hưởng phúc mẹ tròn con vuông.

Thánh nhân dạy rằng "Họa do mình gây ra, phúc do mình tự cầu". Nếu mỗi người, mỗi gia đình đều hiểu rõ tinh thần nhân văn của khoa tử vi, lấy việc tu dưỡng tích phúc ở hậu thiên để thay đổi số tiên thiên thì việc xem tử vi hà tất phải bàn!? Đồng thời cũng tránh được họa "mổ bụng" sinh con./.

Mạnh Đức

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi